Vay tín chấp là hình thức vay thế chấp dựa vào uy tín nguồn vốn vay để vay vốn. Đây là một trong các hình thức vay rộng rãi nhất ngày nay. Để được ưng ý vay tín chấp, bạn không cần thế chấp tài sản hay mang sự bảo lãnh.

 

Bạn chỉ cần sở hữu các thông tin để chứng minh thu nhập, thông báo tư nhân và phân phối hầu hết thủ tục, giấy má theo đề nghị. do đó, để được chuẩn y các khoản vay chóng vánh và dễ dàng thì lịch sử tín dụng tốt là điều kiện thiết yếu cho Quý người mua.

 

Dính nợ xấu sẽ gây cản trở không nhỏ trong giai đoạn khiến cho giấy tờ vay, cũng như rất ít tổ chức tín dụng bằng lòng khách hàng nợ xấu vay vốn. Vậy, khi mang nợ xấu liệu mang được chuẩn y giấy má không và nếu ko may rơi vào nhóm nợ xấu thì nên xử lý thế nào? SHB Finance sẽ trả lời những câu hỏi này cho bạn nhé!

 

trước hết, hãy cộng SHB Finance Phân tích lúc nào được coi là nợ xấu? bản chất nợ xấu ra sao nhé.

1. lúc nào được coi là nợ xấu ?

 

Nợ xấu hay còn gọi là nợ khó đòi được hiểu như những khoản nợ dưới chuẩn, thời gian trả nợ quá hạn và bị nghi ngờ về khả năng thanh toán nợ có khả năng thu hồi vốn của người cho vay.

 

Đây là khoản nợ mà bên đi vay (có thể cá nhân hoặc doanh nghiệp) chẳng thể chi trả cho bên vay khi đến hạn trả tiền đã cam kết trong hiệp đồng nguồn vốn vay. khách hàng giả dụ rơi vào lực lượng xấu (theo phân loại trên CIC) sẽ gặp vấn đề lúc vay nợ ở ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác

.

Dưới đây là 5 nhóm nợ xấu được phân loại theo hệ thống CIC (Trung Tâm thông báo nguồn vốn vay quốc gia Việt Nam):

 

hàng ngũ một (Nợ đủ tiêu chuẩn):

● các khoản nợ trong hạn và được Tìm hiểu là mang khả năng thu hồi tất cả cả nợ gốc và lãi đúng hạn;

● các khoản nợ quá hạn dưới 10 ngày (Khách hàng quá hạn trong khoảng 1 đến 10 ngày sẽ phải trả thêm lãi phạt quá hạn 150%)

 

nhóm 2 (Nợ cần chú ý):

● những khoản nợ quá hạn trong khoảng 10 ngày tới 90 ngày;

● những khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu.

 

hàng ngũ 3 (Nợ dưới tiêu chuẩn):

● các khoản nợ quá hạn trong khoảng 91 ngày tới dưới 180 ngày;

● các khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu quá hạn dưới 90 ngày theo thời hạn trả nợ đã được cơ cấu lại lần đầu;

● những khoản nợ được miễn hoặc giảm lãi do người mua không đủ khả năng trả lãi hầu hết theo hợp đồng nguồn đầu tư.

 

nhóm 4 (Nợ nghi ngờ mất vốn):

● những khoản nợ quá hạn từ 181 ngày tới dưới 360 ngày;

● những khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu quá hạn 90 ngày theo thời hạn trả nợ đã được cơ cấu lại lần đầu;

● những khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần thứ 2.

 

đội ngũ 5 (Nợ có khả năng mất vốn):

● những khoản nợ quá hạn từ 360 ngày trở lên;

● các khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu quá hạn từ 90 ngày trở lên theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần đầu;

● các khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần thứ hai quá hạn theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần thứ hai;

● những khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần thứ ba trở lên, kể cả chưa bị quá hạn hoặc đã quá hạn.

 

Và căn cứ vào đó mà những tổ chức tài chính hay các tổ chức tín dụng Tìm hiểu chừng độ nợ xấu cũng như rủi ro nợ xấu đối sở hữu những khoản vay của các bạn.

 

2. Nợ xấu sở hữu được vay thế chấp nhà băng không?

 

bình thường khi vay thế chấp, thông báo giao dịch về những khoản vay, thông báo của bên đi vay được thông báo qua CIC (Trung tâm nguồn đầu tư Quốc Gia). Dựa vào các thông tin này, CIC sẽ tổng hợp chúng thành 1 hạ tầng dữ liệu hợp nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân.

 

● với nợ xấu hàng ngũ 1: giả dụ bạn bị xếp vào lực lượng này thì vẫn mang khả năng tiếp diễn xin vay và khả năng duyệt y khoản vay tiếp theo cao hơn so với các hàng ngũ còn lại vay tín chấp là gì . và bạn sẽ phải chịu những điều kiện khắt khe hơn so với những người không vướng nợ xấu. Trong trường hợp bạn thuộc nợ xấu hàng ngũ một nhưng việc trả nợ chậm diễn ra ko thường xuyên và liên tục, SHB Finance vẫn mang thể tạo điều kiện cấp vốn cho bạn như các bạn ko bị nợ xấu.

 

● mang nợ xấu hàng ngũ 2: Tùy từng chừng độ trả quá hạn của người dùng với thường xuyên hay ko. nếu như việc trả tiền chậm xảy ra liên tiếp thì sẽ Tìm hiểu khả năng trả tiền không rẻ, sở hữu thể chậm trả 5 đến 7 ngày, nguy cơ cao với thể rơi vào đội ngũ hai.

 

● mang nợ xấu đội ngũ 3, lực lượng 4 và đội ngũ 5: thường nhật các ngân hàng sẽ không cho bạn vay vốn, vì mang quá phổ biến rủi ro được Đánh giá rằng bạn khó có khả năng trả được nợ. Thậm chí, ngay cả khi bạn chọn vay thế chấp tài sản (thay vì vay tín chấp) thì vẫn rất khó cho ngân hàng trong việc thẩm định trị giá tài sản hay các giấy má khác, nên khả năng bạn được vay cũng không cao. Bạn phải đợi tới 02 năm thì trạng thái của bạn trong hệ thống mới trở lại thường nhật và được xét thông qua vay vốn.

3. Lời khuyên bổ ích lúc bạn vướng vào nợ xấu

 

● Trước lúc đi vay tín chấp thì khách hàng nên tự Nhận định khả năng và phương án trả nợ dựa vào tình hình xoay sở thực tiễn của bạn, giảm thiểu rơi vào trạng thái mất khả năng trả tiền nếu chẳng may sở hữu biến cố bất thần xảy ra.

 

● khi nhận được vốn vay, bạn nên lên kế hoạch dùng vốn vay hiệu quả đúng với mục đích nhằm xúc tiến hoạt động cung cấp buôn bán, cũng như sử dụng có kế hoạch và sáng tạo. do đó, điều rẻ nhất bạn mang thể khiến là kiểm soát lịch sử nguồn đầu tư của bản thân, lưu ý thật kỹ để giảm thiểu rơi vào hiện trạng nợ xấu hay tín dụng xấu.

 

● nâng cao tinh thần trong vấn đề dùng vốn vay và thời kì trả nợ. Vì chỉ cần đóng trễ, khoản nợ của người dùng đã bị xếp vào nợ quá hạn.

 

● Trong trường hợp bạn ko may mất nguồn thu nhập và chẳng thể trả nợ đúng như cam kết thì hãy liên hệ sở hữu viên chức SHB Finance để bàn bạc và tìm ra phương án trả nợ tối ưu nhất..

 

nếu như bạn đang cần vay tín chấp dùng với lãi suất hợp lý và không hề thế chấp tài sản, hãy tham khảo những gói cứu trợ của SHB Finance để mua một khoản vay thích hợp nhé